1.
- ก)อธิบายลักษณะของการสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจ
- ข)ยกตัวอย่างการนำความต้องการของมนุษย์ไปใช้ในการโน้มน้าวใจผู้รับสาร(3 ตัวอย่าง)
2. ทำไมการโฆษณาชวนเชื่อจึงมักมีความหมายในทางลบและกล่าวถึงวิธีการที่ผู้ส่งสารมักนำมาใช้โน้มน้าวใจในการโฆษณาชวนเชื่อ
3.
- ก)อธิบายองค์ประกอบที่ทำให้ผู้ส่งสารมีความน่าเชื่อถือ
- ข)อธิบายบุคลิกภาพของผู้รับสารกับความสำเร็จในการโน้มน้าวใจ
4.
- ก)การให้ข่าวสารแบบด้านเดียวคืออะไร ควรใช้กับผู้รับสารลักษณะอย่างไร
- ข)อธิบายความสัมพันธ์ของกรอบอ้างอิงกับการโน้มน้าวใจ 4 กรณี
5. กล่าวถึงปัจจัยที่ต้องศึกษาเมื่อโน้วน้าวใจกลุ่มคน และการจัดตำแหน่งที่นั่งในการสื่อสารกับผู้รับสารที่เป็นกลุ่มคน
6. ถ้านักศึกษาต้องไปโน้มน้าวใจให้ผู้รับสารเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดของท่าน จะมีวิธีการโน้มน้าวใจอย่างไรบ้าง (สรุปจากหลักการที่เรียนในวิชานี้ อย่างน้อย 5วิธี)
7. อธิบายข้อย่อยต่อไปนี้
- 7.1 ethos
- 7.2 การเรียนรู้แบบมีเงื่อนไข
- 7.3 ตัวอย่างการนำค่านิยมของสังคมไทยไปโน้วน้าวใจผู้รับสาร
- 7.4 ลักษณะตามธรรมชาติของมนุษย์
- 7.5 Peripheral belief