1. ธรรมชาติของมนุษย์คืออะไร มีประโยชน์กับการโน้มน้าวใจอย่างไรพร้อมยกตัวอย่างการนำธรรมชาติของมนุษย์ไปใช้โน้มน้าวใจผู้รับสาร (3 ตัวอย่าง)
2. ทำไมค่านิยมของสังคมจึงนำไปโน้มน้าวใจผู้รับสารได้ ยกตัวอย่างค่านิยมของสังคมไทยที่สามารถนำไปใช้โน้มน้าวใจผู้รับสาร (4 ตัวอย่าง)
3. เปรียบเทียบการโฆษณาชวนเชื่อกับการสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจ พร้อมกล่าวถึงวิธีการที่ผู้ส่งสารมักนำมาใช้โน้มน้าวใจในการโฆษณาชวนเชื่อ
4.
- ก. การสร้างสารที่เร้าใจเป็นผลมาจากปัจจัยใดบ้าง
- ข. อธิบายความสัมพันธ์ของกรอบอ้างอิงกับการโน้มน้าวใจ (4 กรณี)
5. อธิบายลักษณะของกลุ่มคน (group) และกล่าวถึงการจัดตำแหน่งที่นั่งในการสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจกลุ่มคน
6. อธิบายข้อย้อยต่อไปนี้
- 6.1 ยกตัวอย่างการนำความต้องการขั้น safety needs ไปโน้มน้าวใจผู้รับสาร
- 6.2 central belief
- 6.3 การให้สารแบบด้านเดียวคืออะไร
- 6.4 ยกตัวอย่างภาวะความไม่สมดุลในตัวผู้รับสาร
- 6.5 ความสำเร็จในการโน้มน้าวใจผู้รับสารที่มีบุคลิกภาพแบบ self esteem